Chi tiết Bài viết

10 thương hiệu giá trị nhất

Việc xếp hạng này dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 3 triệu người tiêu dùng cộng với dữ liệu về hoạt động tài chính và kinh doanh của từng công ty. (Có tham khảo và sử dụng dữ liệu từ Bloomberg và Kantar Worldpanel)

Sau đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất của năm 2016

10. IBM

Giá trị thương hiệu: 86, 2 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: -8%

Thứ hạng năm ngoái: 4

CEO của IBM, bà Ginni Rometty.
CEO của IBM, bà Ginni Rometty.

Hiện IBM đang đầu tư vào tương lai khi cho ra đời siêu máy tính thông minh Watson (máy tính có khả năng nhận thức), đồng thời mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang mảng giáo dục, y tế, tiếp thị và bán lẻ.

Công ty cũng đã âm thầm xây dựng cơ quan kỹ thuật số lớn nhất thế giới: IBM iX.

Theo Millward Brown việc chuyển từ lĩnh vực công nghệ sang kinh doanh hàng tiêu dùng có thể là nguyên nhân khiến IBM bị tụt hạng bởi “việc nhận diện thương hiệu của khách hàng chính là chìa khóa để xác định giá trị của thương hiệu.”

9. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 88,6 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 9%

Thứ hạng năm ngoái: 9

McDonald đã thực hiện một số cải tiến trong năm nay. Hiện chuỗi cửa hàng này đang cố gắng để xây dựng các cửa hàng chuyên phục vụ “drive thru” để cải tiến tốc độ phục vụ của mình. Cửa hàng đầu tiên đã được mở tại Chicago.

8. Verizon

Giá trị thương hiệu: 93.2 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 8%

Thứ hạng năm ngoái: 7

Hiện công ty này đang muốn mua lại mảng kinh doanh chính của Yahoo Inc. và đã có một số cải tiến đáng kể. Verizon đã mở rộng kinh doanh sang các nội dung kỹ thuật số, video và quảng cáo thị trường. Công ty cũng tung ra ứng dụng video-streaming di động Go90 vào tháng 10 năm 2015.

7. Amazon

Giá trị thương hiệu: 98,9 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 59%

Thứ hạng năm ngoái: 14

Năm nay Amazon đã có một loạt cải cách từ việc cải thiện thời gian giao hàng tới việc mở rộng mảng sản xuất để bán chính các sản phẩm của mình. Đây là chiến thắng ngoạn mục của Amazon khi là công ty tăng hạng nhanh nhất.

6. Visa

Giá trị thương hiệu: 100,8 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 10%

Thứ hạng năm ngoái: 5

Visa là thương hiệu tài chính duy nhất trong top 10 năm nay. Công ty là nhà tài trợ quen thuộc của các sự kiện thể thao đồng thời là nhà tài trợ chính của FIFA, NFL và Olympics. Visa cũng là một trong các công ty đấu tranh mạnh mẽ trong vụ bê bối tham nhũng của FIFA.

5. Facebook

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg Ảnh .David Ramos / Getty
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg Ảnh .David Ramos / Getty

Giá trị thương hiệu: 102,6 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 44%

Thứ hạng năm ngoái: 12

Facebook tiếp tục các hoạt động tài chính mạnh mẽ của mình trong năm 2015, và công ty đã làm việc hết mình để biến mình thành một nền tảng truyền thông, khuyến khích các nhà xuất bản đăng nội dung gốc - đặc biệt là video - vào Facebook

Millward Brown cũng tin tầm nhìn dài hạn của Facebook trong các lĩnh vực như thực tế ảo, trí thông minh nhân tạo, và kết nối các khu vực khác nhau trên thế giới sẽ làm tăng giá trị thương hiệu tổng thể của Facebook trong năm nay.

4. AT & T

Giá trị thương hiệu: 107,4 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 20%

Thứ hạng năm ngoái: 6

AT & T là công ty viễn thông thứ hai trong top 10.

Millward Brown cho thấy rằng một trong những lý do AT & T vượt trội so với đối thủ cạnh tranh của nó là “quad - play” - điện thoại di động, cố định, Internet, và truyền hình - thông qua việc mua lại của DirecTV.

Ngoài ra công ty này còn xác lập quan hệ đối tác với một loạt các công ty sản xuất xe Ford, BMW, và Tesla.

3. Microsoft

 

Giá trị thương hiệu: 121,8 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 5%

Thứ hạng năm ngoái: 3

Theo Millward Brown, Microsoft là thương hiệu B2B (Business to business) có giá trị nhất thế giới.

Công ty đã có mức "tăng trưởng theo cấp số nhân" trong kinh doanh thương mại điện toán đám mây và và Windows 10 hiện đang hoạt động trên hơn 270 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

2. Apple

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple Ảnh: Andrew Burton
Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple Ảnh: Andrew Burton

Giá trị thương hiệu: 228,5 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: -8%

Thứ hạng năm ngoái: 1

Millward Brown cho biết do ảnh hưởng của doanh số bán Iphone sụt giảm kèm theo việc Iphone 6s Plus và dòng SE không gây được tiếng vang khiến cho giá trị thương hiệu của Apple bị sụt giảm.

Bên cạnh đó Apple Watch cũng chưa hẳn chiếm ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Apple chuyển sang đầu tư vào Didi Chuxing ở Trung Quốc cho thấy việc "Apple đã dần dần chuyển sang xây dựng một hệ sinh thái phục vụ không chỉ bởi các tiện ích, mà còn các dịch vụ."

1. Google

Giá trị thương hiệu: 229,2 tỷ USD
Giá trị thương hiệu: 229,2 tỷ USD

Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: + 32%

Thứ hạng năm ngoái: 2

Theo Millward Brown "Google đã phát triển mạnh nhờ vào sự đổi mới liên tục, tăng doanh thu từ quảng cáo, và tăng trưởng trong kinh doanh điện toán đám mây của mình."

Google chính thức tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của mình bằng cách thành lập công ty cổ phần Alphabet hồi tháng 10 năm 2015, cho phép các doanh nghiệp riêng lẻ hoạt động độc lập và phát triển nhanh hơn.

Khởi tạo ngay chiến dịch Marketing dành cho doanh nghiệp bạn
Chat hỗ trợ
Chat ngay