Chi tiết bài viết

Quảng cáo Google có thực sự hiệu quả không

Quảng cáo Google có thực sự hiệu quả không?

 

 

 

 

Đây là câu hỏi luôn nảy ra đầu tiên cho những ai đã và đang tìm hiểu về quảng cáo Google.

 

Tôi sẽ không trả lời câu hỏi này một cách trực tiếp nhưng tôi sẽ đưa ra cho bạn thấy những số liệu cụ thể để bạn có thể suy nghĩ một cách đúng đắn hơn về “Quảng cáo Google”.

 

 

Đầu tiên, bạn biết gì về Google?

 

 

 

Có phải trước hết giờ bạn chỉ nghĩ Google đơn giản chỉ là một công cụ tìm kiếm.

 

Theo như tìm hiểu tôi biết được rằng Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm mà đúng hơn Google là một công ty công nghệ, họ chuyên về dịch vụ Internet như quảng cáo online, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng.

 

Google sở hữu những đứa con kiếm ra tiền như Google tìm kiếm, Gmail, Google Chrome, Google Drive, YOUTUBE, CH Play và hệ điều hành Android.

 

Vì vậy, năm 2018 Google là một trọng ba thương hiệu dẫn đầu lần lượt là Apple (214,39 tỷ đô), Google (155,46 tỷ đô) và Amazon (100,66 tỷ đô).

 

Và một điều quan trọng bạn có biết rằng 90% doanh thu của Google đến từ quảng cáo.

 

 

Điều thứ hai tôi sẽ cho bạn biết rằng Việt Nam là một thị trường màu mỡ để Google kiếm tiền từ quảng cáo. Tôi cũng đưa ra cho bạn những số liệu thực sự để chứng minh điều tôi nói.

 

 

Bạn có biết Google được người Việt Nam sử dụng từ 2003 và là một công cụ như “quyển sổ thần kì” khi mà chúng ta không biết gì đều tra cứu từ “quyển sổ thần kì” này. Đến thời điểm hiện nay, tôi chắc chắn rằng khi bạn muốn mua cái gì thì việc đầu tiên bạn làm là tìm kiếm trên Google.

 

Bạn có biết dân số Việt Nam hơn 96 triệu người trong đó có 64 triệu người sử dụng Internet chiếm 67% dân số.

 

 

Mặc dù, có 67% dân số sử dụng Internet nhưng có đến 72% dân số sở hữu Smartphone. Và trong 67% dân số sử dụng Internet đó di động là 46% và máy tính 21%.

 

Và với 71% người dùng Internet xem video mỗi ngày, Việt Nam đứng trong Top 5 thị trường có thời lượng xem video YouTube nhiều nhất thế giới. Và theo App Annie, hiện có hơn 30 triệu người Việt thường xuyên xem các video trên YouTube bằng di động mỗi tháng. YouTube như một kênh cung cấp nguồn video giải trí và giáo dục hàng đầu cho đủ mọi lứa tuổi.

 

Theo nghiên cứu của SimilarWeb – một trong những trang web đánh giá mức độ sử dụng nổi tiếng nhất thế giới cho biết mức độ truy cập TOP 5 trang trực tuyến của Việt Nam năm 2018.

 

  

Theo bảng thống kê, bạn có thể thấy Google được nhắc đến ở vị trí đầu tiên và thứ tư, bên cạnh đó Youtube đứa con của Google cũng nằm ở vị trí tứ ba.

 

Chắc hẳn bạn biết ở trên Thế Giới có nhiều loại hình quảng cáo và cụ thể ở Việt Nam nói riêng quảng cáo trực tuyến chiếm 43%, quảng cáo bằng tivi chiếm 24%, quảng cáo in-store chiếm 12%, quảng cáo bằng poster chiếm 6%, quảng cáo qua kênh báo chí truyền thống 6% và các hình thức khác chiếm 9%.

 

 

Bạn có thể thấy với thời đại công nghệ 4.0 những hiện nay thì việc quảng cáo trực tuyến phát triển hơn so với các loại quảng cáo truyền thống cũng là điều hiển nhiên.

 

Vậy còn lý do gì mà ngày càng nhiều các công ty chạy quảng cáo trực tuyến?

 

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ đơn giản như sau bạn chỉ cần search “giày cáo gót” bạn có thể thấy google cho bạn đến 13,7 triệu kết quả.

 

 

 

Với hơn 13 triệu kết quả tìm kiếm như vậy liệu bạn sẽ click vào những trang web hiển thị ở trang đầu tiên hay bạn sẽ click vào trang từ 7,8,9 hay thứ 10 để xem.

 

Vậy trang web của bạn đang ở đâu trong số ngàn triệu kết quả tìm kiếm, bạn có muốn biết những trang web ở vị trí đầu tiên họ đã làm gì để google cho họ hiển thị ở vị trí đáng mong đợi đó mà không phải một vị trí ở trang thứ 10?

 

 

Bạn có thấy sự khác biệt giữa 4 trang web đầu tiên và trang web thứ 5 không?

Sự khác biệt nằm ở 2 chữ nhỏ bé nhưng rất hiệu quả đó là “QC” nghĩa là quảng cáo, vì sao lại có hai chữ cái này chỉ xuất hiện ở 4 trang web đầu tiên? Đơn giản vì họ đã chạy quảng cáo Google để trang web của mình được hiển thị ở những vị trí dễ được người dùng click vào xem nhất.

 

Bạn có thể thấy lợi ích đầu tiên của quảng cáo Google sẽ mang đến cho bạn một lượng người dùng lớn truy cập vào trang web của bạn.

 

 

 

Lợi ích thứ hai là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với quảng cáo truyền thống vì sao tiết kiệm? Điều gì cũng phải có lý do, tôi sẽ trả lời ngay sau khi tôi nêu lợi ích thứ ba.

 

 

Lợi ích thứ ba này chắc hẳn bạn rất vui mừng đó là chi phí tối ưu khi bạn chạy quảng cáo google.  Chắc chắn rằng để có lợi ích từ việc gì, từ ai thì điều có lý do của nó.

 

 

Vậy làm thế nào bạn có thể vừa tiết kiệm thời gian vừa tối ưu được chi phí khi chạy quảng cáo google?

 

Đầu tiên, bạn phải tự hỏi rằng trang đích của bạn có tối ưu chưa? Vậy một trang tối ưu là như thế nào?

 

Một trang đích tối ưu phải có nội dung rõ ràng, dễ hiểu và giải quyết được các câu hỏi của khách hàng. Và điều quan trọng cũng không kém là phải có thông tin cụ thể, hình ảnh, video và các giấy tờ chứng nhận.

 

Và điều quan trọng nhất là bạn phải có công cụ chuyển đổi, công cụ chuyển đổi như là số điện thoại có thể bấm gọi ngay, có chat website để trả lời thắc mắc của khách hàng kịp thời.

 

 

 

 

Bạn có biết tại sao tôi lại đề cập đến việc tối ưu trang đích đầu tiên không?

 

 

Vì nó sẽ liên quan đến câu trả lời cho câu hỏi tiêu đề mà bạn đang quan tâm rằng “ Quảng cáo google có thực sự hiệu quả”. Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn dễ hiểu:

 

         - Nếu có 200 người click vào trang web của bạn, trừ đi click từ đối thủ, click ảo cong khoảng 150 click nhưng chỉ có 2-3 người gọi điện thoại đến. Tại sao lại như vậy nhỉ?

 

         - Khách hàng cần một trang web có những thông tin, mô tả mà có thể giải quyết nhu cầu thắc mắc của họ ngay lúc đó. Họ cần một trang web thân thiện, đầy đặn thông tin, hình ảnh minh hoạ cụ thể, đẹp, thiết kế bắt mắt.

 

Bạn cũng phải thiết kế trang đích của mình như thế nào phụ thuộc với mặt hàng bạn muốn kinh doanh. Ví dụ, bạn bán đồ cho trẻ con thì trang đích của bạn phải sinh động, màu sắc sặc sỡ, tươi vui; bạn bán hàng cho người lớn tuổi thì trang đích nên có màu sắc sang trọng.

 

 

 

 

Bạn cũng nên thiết kế trang đích có thể tương thích với điện thoại di động vì hiện nay số lượng người sử dụng điện thoại di động rất nhiều.

 

Bạn nên đầu tư một webchat chất lượng để đáp ứng được các khách hàng ngại gọi điện thoại hoặc những khách hàng lười gọi điện thoại.

 

Bạn nên đầu tư một trang đích chất lượng và tối ưu để khi chạy “Quảng cáo google” sẽ được tối ưu.

 

 

Kế tiếp, bạn phải giải quyết được vấn đề click ảo làm cho quảng cáo của bạn không tối ưu.

 

Để làm được việc này bạn phải có một tài khoản hiệu quả, mà để có được một tài khoản hiệu quả tốn rất nhiều thời gian. Để giải quyết được vấn đề này nhanh nhất bạn hãy tìm một công ty trung gian uy tín để chạy quảng cáo google vì họ là một đối tác với google nên chắc chắn tài khoản của họ rất hiệu quả và mang đến cho bạn một quảng cáo google tối ưu.

 

 

 

 

Với những gì tôi đã đưa ra từ số liệu, ví dụ, lời khuyên, chắc hẳn bạn đã có thể tự trả lời cho câu hỏi “Quảng cáo google có thực sự hiệu quả?”

 

 

 

 

Tác giả: Kỳ Duyên

Email: kyduyen9997@gmail.com

SĐT: 039 7071 026

 

 

 

 

Khởi tạo ngay chiến dịch Marketing dành cho doanh nghiệp bạn